TIN TỨC BỆNH VIỆN

TẬP HUẤN KỸ NĂNG GIAO TIẾP, QUY TẮC ỨNG XỬ CHO NHÂN VIÊN Y TẾ, NGƯỜI LAO ĐỘNG
[ Cập nhật vào ngày (06/06/2025) ]

Tại buổi tập huấn, Tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh Trúc - Phó trưởng khoa Điều dưỡng - Kỹ thuật y học, Trưởng phòng Điều dưỡng Bệnh viện Đại học Y Dược Cần Thơ đã tập trung cung cấp cho học viên những nội dung của Thông tư 07/2014/TT-BYT ngày 25/02/2014 quy định về quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại cơ sở y tế và những kiến thức liên quan đến tâm lý người bệnh, người nhà người bệnh, những người đang có tâm trạng lo lắng, nhiều băn khoăn, đau buồn, chán nản...và những kỹ thuật trong quá trình giao tiếp thấu cảm đối với người bệnh.


Nhằm thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của nhân viên y tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh, ngày 05 và 06/06/2025, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi thành phố Cần Thơ đã tổ chức lớp tập huấn kỹ năng Giao tiếp, ứng xử và y đức cho các toàn thể nhân viên y tế trong bệnh viện. Đây là cơ hội để các nhân viên y tế trau dồi kiến thức, kỹ năng trong giao tiếp để nâng cao chất lượng phục vụ khi thực hiện khám chữa bệnh cho người dân.

Phát biểu khai giảng lớp tập huấn Tiến sĩ, Bác sĩ Trần Thanh Hùng - Phó Giám đốc Bệnh viện nêu rõ: Ban lãnh đạo Bệnh viện đánh giá cao tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp giữa nhân viên y tế với người bệnh, người nhà người bệnh. Khi nhân viên y tế giao tiếp tốt với người bệnh sẽ góp phần nâng cao hiệu quả điều trị và sự hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh đối với bệnh viện.

Tại buổi tập huấn, Tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh Trúc - Phó trưởng khoa Điều dưỡng - Kỹ thuật y học, Trưởng phòng Điều dưỡng Bệnh viện Đại học Y Dược Cần Thơ đã tập trung cung cấp cho học viên những nội dung của Thông tư 07/2014/TT-BYT ngày 25/02/2014 quy định về quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại cơ sở y tế và những kiến thức liên quan đến tâm lý người bệnh, người nhà người bệnh, những người đang có tâm trạng lo lắng, nhiều băn khoăn, đau buồn, chán nản...và những kỹ thuật trong quá trình giao tiếp thấu cảm đối với người bệnh.

Các nhân viên y tế được giảng viên truyền đạt các kỹ năng giao tiếp, ứng xử thông qua các công cụ như mô hình AIDET, SBAR,…được sử dụng rộng rãi ở các bệnh viện trong và ngoài nước.  Cách thức thực hiện và ứng dụng thực tế của các mô hình giao tiếp, ứng xử tại bệnh viện như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất.

Giảng viên cũng dành thời gian để cùng các học viên thực hành các kỹ thuật giao tiếp trong xử lý những tình huống thực tế khi nhân viên y tế thăm khám và điều trị cho người bệnh thông qua các video giao tiếp, ứng xử của nhân viên y tế và người bệnh.

Đây là một trong số các hoạt động thường niên của Bệnh viện nhằm liên tục trau dồi kiến thức, kỹ năng ứng xử của công chức, viên chức, người lao động. Qua đó tạo sự chuyển biến tích cực về thái độ, ý thức trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể các đơn vị, góp phần từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh và thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn:







 





P. KHTH

  In bài viết



User Online

Số người online: 84
Số người online Online Now:

Hiển thị tin nổi bật


Đơn vị trực thuộc

SƠ đồ đường đi